วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Puzzle games nintendo

Puzzle games nintendo กับเกมส์Rittai Picross
ออกมาได้ซักพักแล้วเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยเป็นกระแส แต่จริงๆแล้วเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมดี ที่ผมจะติดเครื่องเอาไว้เสมอ(เนื่องจากเล่นไม่จบซะที) ใครที่กำลังมองหาเกมประจำเครื่องก็ติดตามกันได้

เกมแนว Picross อาจจะเป็น อมตะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมแนว Puzzle แต่สำหรับใครที่ไม่ได้ชื่นชอบเป็นพิเศษ บางทีเราอาจจะลองหยิบจับมาเล่นบางครั้งคราวก็เป็นการดี เกมนี้เป็นเกมที่ใช้ ตรรกะ ถ้าเล่นบ่อยๆขึ้นแล้ว จะพัฒนาสมองให้ส่วนที่ทำให้เราเป็นเหตุเป็นผลด้วย ดังนั้นไม่เสียหายอะไร ที่นานๆทีจะหยิบ เกมที่มีประโยชน์ขึ้นมาเล่นบางเวลา ที่อาจจะเบื่ออะไรที่ดูเป็นเกมมากเกินไป


เกมการเล่น : 10

เต็ม10ค่ะ เนื่องจากระบบการเล่นที่ยังคงแบบ Picross ไว้แต่พ่วงด้วยโหมดในเกมหลากหลาย หากเราไม่เบื่อซะก่อน รวมไปถึงระบบการใช้ Touch pen กับ Controll ของเครื่องทำให้ลงตัว

กราฟฟิก : 9

กราฟฟิค 3 มิติ ที่ตัวความจุเกมน้อยนั้น ทำได้ดีเลยทีเดียว ภาพดูไม่ขัดแถมด้วยการลงสีที่ทำให้ตัวภาพดูดีขึ้นแทนที่จะแย่ลง รวมไปถึงกราฟฟิคในส่วนของตัว พิคครอสแล้วถึงไม่ได้ละเอียดมากแต่ก้อไม่ได้ดูแย่ อาจจะเสียนิดหน่อยตรงที่ Background ค่อนข้างลวกๆนิดนึง

เสียง : 8

ในภาพรวมโอเคเลย แต่เพลงไม่เพราะเท่าไหร่ แต่ยังดีที่ปิดเสียงเพลงได้ รวมไปถึงเอฟเฟคประกอบในการกดเคาะบลอค หรือ เวลาเคาะผิด และอื่นๆ ทำได้อย่างไม่ขาดไม่เกินเลย

การนำเสนอ: 10

10เต็ม นำเกม Picross มาเป็นแบบสามมิติ ที่ไม่ได้ทำให้เสียอรรถรสเดิมๆไปแถมยังจะทำให้เล่นสนุกและตัวเกมมีความซับ ซ้อนในมิติอื่นมากขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่ากล้าทำ และทำออกมาได้ดีมากอีกด้วย


รวมแล้ว9.25คะแนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น